1001 cách giữ hoa tươi lâu mà chị em phụ nữ ai cũng làm được

cách giữ hoa tươi lâu

Cắm hoa là một trong những sở thích của chị em phụ nữ. Một bình hoa tươi đầy màu sắc sẽ giúp không gian sống trở nên sinh động và lãng mạn hơn những cách giữ hoa tươi lâu thì không phải chị em nào cũng biết dưới đây là đúc kết kinh nghiệm của những thợ hoa lành nghề nhất của chúng tôi về cách làm hoa cắt cành được tươi lâu.

1001 cách giữ hoa tươi lâu mà chị em phụ nữ ai cũng làm được

Theo nhiều nghiên cứu, cắm hoa tươi trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và cũng sẽ làm giảm mức độ căng thẳng cho bạn. Nhiều bạn thích hoa tươi, muốn một chiếc bình thật đẹp để cắm nhưng lại e ngại vì việc cắm hoa tươi trong chiếc bình có vẻ như sự lãng phí tiền vì tuổi thọ của những bông hoa cắt cành này rất ngắn.

Các thợ hoa lành nghề về hoa của chúng tôi tin chắc rằng cách giữ hoa tươi lâu nhất là sự chăm sóc chu đáo, đúng cách, ta có thể kéo dài tuổi thọ cho bó hoa, cho dù không phải là vĩnh cửu, nhưng chí ít cũng thêm được dăm ba ngày so với cách cắm hoa truyền thống thông thường.

Bạn nên thay nước mỗi ngày

Cách giữ hoa tươi lâu tốt nhất để kéo dài tuổi thọ cho lọ hoa của bạn là thay nước hằng ngày, giúp cho nước trong lọ luôn sạch sẽ và việc hấp thụ nước của hoa được dễ dàng hơn. Với những lọ hoa được cắm cầu kỳ, bạn vẫn có thể thay nước bằng cách đặt lọ hoa dưới vòi nước và để nước chảy tràn.

Cắt vát cành hoa khi cắm

Trước khi cắm hoa vào lọ, bạn nên cắt vát cành. Cách làm này giúp tăng diện tích tiếp xúc của vết cắt với nước, khiến cành hoa hút nước tốt hơn. Lý tưởng nhất là bạn cắt lại cành mỗi lần thay nước hàng ngày.

Không để lá ngập nước

Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất. Phần lá ngập nước sẽ tạo ra vi khuẩn, khiến hoa nhanh úa và lọ hoa có mùi khó chịu. Bởi vậy, trước khi cắm, hãy tỉa hết phần lá phía dưới.

Giữ ở nơi mát mẻ

Khí hậu nóng bức và ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu khiến lọ hoa của bạn nhanh héo, có khi chỉ sau vài giờ. Cách giữ hoa tươi lâu nhất luôn nhớ đặt lọ hoa ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng. Trong những ngày thời tiết quá nóng bức, nếu có thể, bạn nên đặt lọ hoa vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 giờ.

Cho thuốc aspirin vào nước cắm hoa

Nếu bạn nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi. Aspirin làm tăng nồng độ axit trong nước và giúp nước dễ di chuyển lên cao trong thân cây.

Cho đồng xu vào bình hoa

Một đồng xu để trong bình cắm sẽ làm cho hoa tươi và kéo dài. Lý do kim loại đồng có thể hoạt động như một chất kháng khuẩn tự nhiên.

Đổ Listerine vào nước

Nếu bạn muốn bình hoa giữ được lâu trong nhà, một trong những lời khuyên bạn có thể làm theo là hãy nhỏ vài giọt Listerine vào trong bình. Chúng sẽ giúp diệt vi khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa.

Dùng thuốc tẩy

Một muỗng canh thuốc tẩy đổ vào nước cắm hoa sẽ làm điều kỳ diệu để giữ cho hoa tươi lâu hơn. Thuốc tẩy có tác dụng ngăn chặn nấm mốc.

cách giữ hoa tươi lâu
cách giữ hoa tươi lâu

Cho giấm trắng, chanh vào bình trước khi cắm hoa

Một trong những cách giữ hoa tươi lâu tốt nhất là hãy thêm giấm trắng hoặc nước cốt chanh vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng và nước cốt chanh hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.

Thêm đường vào bình hoa

Thêm một muỗng canh đường vào bình hoa sẽ làm cho hoa tươi lâu hơn vì đường giúp gia tăng quá trình quang hợp. Nhưng một bất lợi của mẹo này là nó thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử giữ hoa tươi lâu bằng cách này.

Thuốc hỗ trợ cắm hoa

Thành phần chứa bioxit giúp diệt khuẩn, chất axit hóa giúp thân cây hút nước và đường để làm hoa nở.

Một điều không thể thiếu là khâu chọn hoa

Người bán hàng thường xịt nước lên cánh hoa để trông hoa tươi hơn, nên đôi khi bạn cảm thấy khó phân biệt và mua phải hoa cũ. Một cách thử rất đơn giản là hãy thử đặt lòng bàn tay lên đỉnh bông hoa để thử độ cứng của cánh. Hoa cũ và sắp héo sẽ có phần cánh mềm hơn hoa mới.

Chỉnh nhiệt độ

Đặt hoa trong căn phòng ấm cũng là một mẹo giúp hoa nhanh nở. Vì vậy, cách giữ hoa tươi lâu bạn cần tránh đặt lọ hoa ở những nơi có nhiệt độ quá thấp hoặc có ánh nắng chiếu trực tiếp.

Cách giữ hoa tươi lâu theo từng loại hoa

  • Hoa hồng: cho thuốc B1 vào lọ cắm hoa hồng bạn sẽ được một bình hồng tươi rất lâu, không hề rụng cánh, có thể giữ khô.
  • Hoa sen: muốn sen lâu tàn nên bịt bùn vào gốc hoa, sau đó cắm vào nước muối nhạt.
  • Hoa phù dung “sớm nở, tối tàn” nhưng nếu bạn cắm vào nước nóng từ 1 – 2 phút rồi cắm vào nước lạnh thì có thể giữ hoa tươi lâu hơn.
  • Hoa huệ: Muốn hoa huệ tươi lâu bạn nên cho chút đường vào nước cắm hoa.
  • Hoa đào, hoa tường vi: trước khi cắm nên hơ vết cắt qua lửa sẽ làm hoa lâu tàn.
  • Hoa cúc: hoa cúc bình dị và có sức sống mãnh liệt, nếu hoà một chút urê vào nước cắm sẽ giữ cúc tươi cả tháng.
  • Riêng hoa phong lan, buổi tối nên bọc vào vải ẩm, ban ngày bỏ ra cắm sẽ giúp hoa tươi lâu…

Cách giữ hoa tươi lâu ở hình dáng ban đầu, không nở xòe ra và rơi rụng cánh, xin mách bạn một mẹo nhỏ dùng keo xịt tóc, cầm bình xịt cách hoa khoảng 30 cm phun hướng lên.

Những thợ hoa lành nghề nhất của chúng tôi luôn sáng tạo ra những giỏ hoa, bó hoa tươi tặng sinh nhật đẹp nhất nếu bạn có nhu cầu đặt hoa tươi hãy lên hệ với chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *